กาญจนบุรี  เช้าไปเย็นกลับ วันเดียวก็เที่ยวได้

กาญจนบุรี เช้าไปเย็นกลับ วันเดียวก็เที่ยวได้

  • Wrote on 11/12/2023
  • Traveling date: 04/06/2023
  • 460 Views

"กาญจนบุรี" เช้าไปเย็นกลับ วันเดียวก็เที่ยวได้

ทริปนี้เรามีจุดมุ่งหมายการเดินทางไปที่ จ. กาญจนบุรี แบบเช้าไปเย็นกลับ ซึ่งเดินทางจากกรุงเทพฯ ประมาณ 3 ชั่วโมง สถานที่ที่เราจะไปวันนี้ คือวัดถ้ำเสือ สะพานข้ามแม่น้ำแคว ต้องการคาเฟ่ ต้นจามจุรียักษ์ และแวะหาของกินอร่อยๆ ที่รอบองค์พระปฐมเจดีย์ จ. นครปฐม

  • วัดถ้ำเสือ
วัดถ้ำเสือ ตั้งอยู่ที่ ต. ท่าม่วงชุม อ. ท่าม่วง จ. กาญจนบุรี เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 07.30-16.30 น.การขึ้นไปไหว้พระด้านบน สามารถขี้นไปได้ 3 ทาง คือ

1. เดินขึ้นบันได 158 ขั้น

2. นั่งรถรางไฟฟ้า ค่าบริการ 10 บ.

3. เดินขึ้นทางด้านขวามือของบันไดนาค ไปทางถ้ำเสือ บันไดไม่ชันมากนัก

  • ต้องการคาเฟ่
ต้องการคาเฟ่ ตั้งอยู่ที่ ต. ท่ามะขาม อ. เมืองกาญจนบุรี จ. กาญจนบุรี คาเฟ่บรรยากาศดีริมแม่น้ำแคว เหมาะสำหรับคนที่ชอบคาเฟ่สไตล์ธรรมชาติ มีทั้งโซน indoor และ outdoor อารหารอร่อย บรรยากาศร่มรื่น มีให้อาหารปลา และช่วงเย็นมีดนตรีสดให้ฟัง

  • สะพานข้ามแม่น้ำแคว
ตั้งอยู่ที่ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ไม่ไกลจากต้องการคาเฟ่มาก เราโชคดีมากที่ไปเจอตอนรถไฟวิ่งออกมาพอดี แต่ควรระมัดระวังเวลาเดินบนสะพาน เพราะสะพานมีรอยชำรุดค่อนข้างเยอะ อาจจะเพราะสะพานมีอายุหลายปีแล้ว

  • ต้นจามจุรียักษ์
ต้นจามจุรียักษ์ตั้งอยู่ในบริเวณ บ้านเขาตก หมู่บ้านกสิกรรม ตำบลเกาะสำโรง อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ออกจากสะพานข้ามแม่น้ำแควก็ประมาณ 4 โมงกว่าๆแล้ว ต้นจามจุรีปิด 6 โมงเย็น เราจึงต้องรีบขับรถไปเพื่อให้ทัน เนื่องจาก One day trip จะบอกว่าระหว่างทางไปต้นจามจุรียักษ์ สองข้างทางค่อนข้างเปลี่ยว มีรถสวนอยู่แค่ 2 คัน 555 และช่วงเวลานี้ต้องระวังนิดนึงเพราะมีวัวเต็ม 2 ข้างทางเลย

  • ร้านอาหารองค์พระปฐมเจดีย์ จ. นครปฐม
จากกาญจนบุรี เรามุ่งหน้ามาหาของกินรอบองค์พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม ซึ่งที่นี่มีของกินอร่อยๆเยอะมาก หลากหลายร้านให้เลือก ซึ่งเราก็เลือกกินจั๊วราดหน้า ขนมปังสังขยา ผัดไท หอยทอด แต่ร้านขึ้นชื่ออย่าง ช. หอยทอด ออส่วนไม่ได้ลอง เพราะคนต่อคิวเยอะมาก

นี่คือ One day trip กาญจนบุรี วันเดียวก็เที่ยวได้ กาญจนบุรีเป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติสวยงาม ทั้งยังเป็นเมืองประวัติศาสตร์ที่น่าศึกษา และที่สำคัญไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มาก ถ้ามีเวลาแค่วันเดียวก็สามารถเที่ยวได้หลายที่ แล้วพบกัน trip หน้านะคะ ^^

That's good? Share to your friends!

See more about กาญจนบุรี

"Young Scout Camp ค่ายเยาวชนคนชอบเที่ยว" ค่ายกิจกรรมลงพื้นที่สำรวจเส้นทางสุดเข้มข้น กับโฉมหน้า 10 ทีมสุดแกร่งรุ่นแรก ณ จังหวัดกาญจนบุรี

Wrote on 14/12/2023960 Views

จบลงไปแล้วกับการแข่งขัน Hackathon สายท่องเที่ยวที่สนุก กดดัน และท้าทายความสามารถของผู้เข้าประกวดรอบสุดท้ายทั้ง 10 ทีม กั.. [[more]]

⭐"บ้านแม่น้ำ" ท่ามกลางวัฒนธรรมไทย-มอญ : สังขละบุรี⭐

Wrote on 23/09/20211,416 Views

“บ้านแม่น้ำ”เกสต์เฮ้าส์หลังเล็ก ณ สังขละบุรี ติดริมแม่น้ำซองกาเลีย โดยเจ้าของที่พักแห่งนี้ยังเป็น "เจ้าของสำนักพิมพ์ผ.. [[more]]

ออกไปเที่ยว กาญจน์ กันมั้ยล่ะ?

Wrote on 02/08/2021654 Views

รวมพิกัดน่าไปเที่ยว น่าไปทำกิจกรรม กาญจนบุรี ไปกี่ทีก็ยังไม่รู้สึกเบื่อเลย.ไปเที่ยวจังหวัดเดียวได้ นอนแพริมแม่น้ำ เที่ยว.. [[more]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog