2 Landmark ที่ห้ามพลาด! ณ สังขละบุรี📌

2 Landmark ที่ห้ามพลาด! ณ สังขละบุรี📌

  • Wrote on 23/09/2021
  • Traveling date: 01/01/2021
  • 600 Views

สังขละบุรี เมืองเล็ก ๆ เมืองหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรีเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติและวัฒนธรรมของหลายเชื้อชาติด้วยกัน คือ ไทย มอญ และกระเหรี่ยง รวมถึงอำเภอสังขละบุรียังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่มากมาย แต่วันนี้เราจะมายกตัวอย่างของสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม 2 ที่ด้วยกัน ได้แก่

1. สะพานมอญ

สะพานมอญ หรือชื่อทางการคือ สะพานอุตตมานุสรณ์ สะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ถือเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญของสังขละบุรีที่ใครไปแล้วต้องแวะชมสักครั้ง เป็นสะพานไม้ข้ามแม่น้ำซองกาเลียทอดยาวไปยังหมู่บ้านมอญ สะพานแห่งนี้ถือเป็นสายใยของวิถีริมแม่น้ำสองฝั่งที่เชื่อมสองวัฒธรรมอย่างชนชาติมอญ ไทย และพม่าไว้ด้วยกัน สำหรับผู้ที่ไปท่องเที่ยวก็จะได้ศึกษาวัฒนธรรม วิถีชีวิต และการแต่งกายอันเป็นเอกลักษณ์ของชาวมอญอีกด้วย

ขอบคุณภาพจาก : travelthaiblog โดยArt Thai Blog

ขอบคุณภาพจาก :hellowinter.60เส้นทางความสุข

- ที่อยู่ : ซอยสะพานไม้ ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี

-พิกัด : https://goo.gl/maps/bJxR7AuniWiWf8Vn8

-เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน

    2.หมู่บ้านมอญสังขละบุรี

    ยังคงอยู่ที่สังขละบุรี กับอีกหนึ่งสถานที่สำคัญที่ไม่ควรพลาด หมู่บ้านมอญ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ปลายสะพานมอญนั่นเอง วิถีชีวิตของคนที่นี่เป็นอะไรที่เรียบง่าย และส่วนใหญ่เลี้ยงชีพด้วยการเกษตร เช่นการปลูกพืชผักสวนครัวตามชายน้ำ และทำประมงชายฝั่ง รวมทั้งเปิดหมู่บ้านให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเยี่ยมเยือนวัฒนธรรมของชาวมอญโดยตรง กิจกรรมที่ไม่ควรพลาดสำหรับการเข้าไปในหมู่บ้านมอญคือ พิธีตักบาตรมอญ ซึ่งเป็นประเพณีเก่าแก่ของชุมชนชาวมอญ นอกจากการใส่บาตรก็จะยังได้พบกับเด็กและชาวบ้านที่นำโถข้าวมาเทินไว้บนศีรษะดังรูปข้างบนอีกด้วย ในส่วนของกิจกรรมอื่น ๆ ที่ยอดนิยม แน่นอนว่าต้องเป็นการซื้อของที่ระลึกหรือของฝากกลับไปที่บ้าน และการได้ลองลิ้มรสอาหารพื้นบ้านของชาวมอญค่ะ

    ขอบคุณภาพจาก :chillpainai

    - ที่อยู่ :ซอยศรีสุวรรณคีรี ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี

    - พิกัด :https://goo.gl/maps/NKYGSeZii3uCuqqY7

    -เปิดให้เข้าชม : 06.00-18.00 น.

    Tags:

    • #กาญจนบุรี
    • #ที่เที่ยวสุดฮิต
    • #จัดทริปเที่ยว

    That's good? Share to your friends!

    See more about กาญจนบุรี

    กาญจนบุรี เช้าไปเย็นกลับ วันเดียวก็เที่ยวได้

    Wrote on 11/12/2023462 Views

    "กาญจนบุรี" เช้าไปเย็นกลับ วันเดียวก็เที่ยวได้ทริปนี้เรามีจุดมุ่งหมายการเดินทางไปที่ จ. กาญจนบุรี แบบเช้าไปเย็นกลับ ซึ่ง.. [[more]]

    ร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่น Kando Japanese House กาญจนบุรี

    Wrote on 13/12/20221,052 Views

    Kando Japanese House สายปลาแซลมอน อาหารญี่ปุ่น ต้องชอบเลยค่ะงานนี้ พาออกมาเช็คอิน ร้านอาหารกาญจนบุรี ค่ะ เริ่มต้นบอกเลย.. [[more]]

    writeABlog
     

    shareYourJourney

    yourJourneyMayInspireOthers

    writeABlog