ชมพระอาทิตย์ตกดิน เดินเล่นริมน้ำ ที่ท่าน้ำปากเกร็ด

ชมพระอาทิตย์ตกดิน เดินเล่นริมน้ำ ที่ท่าน้ำปากเกร็ด

  • Wrote on 14/12/2019
  • Traveling date: 06/12/2019
  • 8,598 Views

เนื่องจากตัวเองเป็นคนนนทบุรีโดยกำเนิดและได้ใช้ชีวิตอยู่บนถนนแจ้งวัฒนะร่วม 30 ปี วันนี้จึงอยากจะแนะนำที่เดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจภายในจังหวัดนนฯเสียหน่อย ส่วนใหญ่เวลาพูดถึงสถานที่เดินเล่นพักผ่อนในจังหวัด หลายคนมักจะคิดไปที่สวนสมเด็จฯ มากกว่า ซึ่งเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่มีคนมาออกกำลังกายเยอะมากในแต่ละวัน

แต่แถวปากเกร็ดเองก็มีที่ให้เดินพักผ่อนชมทิวทัศน์บ้านริมน้ำ และชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านที่นี่ด้วยเหมือนกันนั่นก็คือ ท่าน้ำปากเกร็ด ซึ่งสามารถเดินทางมาง่าย จอดรถสะดวก และมีของกินขายมากมาย วันนี้จะพาไปดูบรรยากาศริมท่าน้ำยามเย็นกันสักหน่อย

ท่าน้ำปากเกร็ดอยู่บริเวณสุดปากเกร็ดเลย หากมาจากหลักสี่ หรือลงทางด่วนแจ้งวัฒนะก็ให้ขับตรงยาวมาเรื่อยๆเลยปัญญาภิวัฒน์เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ บิ้กซี และปั้มบางจากมาหน่อยนึง จะเจอสะพานพระราม 4 หรือสะพานข้ามไปฝั่งชัยพฤกษ์ ให้เราเบี่ยงซ้ายไม่ต้องขึ้นสะพาน แล้วมาติดไฟแดงตรงห้าแยกปากเกร็ด ก่อนจะตรงเข้ามาสุดจะเจอที่จอดรถของท่าน้ำปากเกร็ด

ค่าจอดถูกมากครับ 5 บาท สำหรับชั่วโมงแรก

หลังจากจอดรถเรียบร้อย เราก็สามารถเดินทะลุเข้ามายังลานโล่งๆ ที่ติดท่าน้ำนี้ได้เลย ช่วงเย็นๆ จะมีนักเรียนจากโรงเรียนใกล้กับวัดบ่อมานั่งเล่น เห็นผู้เฒ่าผู้แก่มาเดินออกกำลังกาย รวมไปถึงร้านเล็กน้อยที่ขายของกินอยู่มากมาย ตรงนี้เป็นลานที่ใช้จัดกิจกรรมช่วงวันสำคัญต่างๆ อีกด้วย

ริมท่าน้ำจะมีร้านก๋วยเตี๋ยวร้านนึงรสชาติอร่อยเลยเหมือนกัน อยู่ติดท่าน้ำรับลมเย็นๆ ข้างร้านก๋วยเตี๋ยวจะเป็นท่าเรือเล็กๆ ซึ่งเราสามารถเหมาเรือเที่ยวไปยังท่าน้ำต่างๆ ได้ซึ่งราคาก็จะแตกต่างกันไป ลองถามร้านก๋วยเตี๋ยวให้เขาถามให้ดูก็ได้

ตรงท่าน้ำสามารถเดินลงน้ำได้เลย วันที่ไปนั้นผักตบชวาเยอะหน่อย ไม่เห็นปลาเท่าไหร่ ส่วนวันเสาร์อาทิตย์ไหนที่คนเยอะๆ จะมีแม่ค้ามาขายก๋วยเตี๋ยวเรือในเรืออยู่ตรงขั้นบรรไดนี่เลย คือขายก็ขายไป พวกปลาสวายก็ว่ายไปมาข้างกันอย่างงั้นเลยล่ะ

อีกฝั่งนึงตรงข้ามกับร้านก๋วยเตี๋ยวจะเป็นท่าเรือเล็กที่ใช้ข้ามฝากไปยังฝั่งชัยพฤกษ์ ใครที่ว่างๆ อยากจะลองเปลี่ยนบรรยากาศข้ามฝากไปอีกฝั่งแล้วเดินเล่นริมน้ำฝั่งโน้นยามเย็นก็ดูเข้าท่าไม่หยอก ถ้าจำไม่ผิดค่าข้ามฝาก 5 บาทหรือยังไงนี่แหละ ตรงนี้เราสามารถซื้อขนมปังจากร้านที่ขายอยู่ใกล้กันในราคาแพละ 20 บาท หรือจะเป็นอาหารเม็ดมาให้ก็แถวๆ ตรงโป๊ะนี้ได้เลย บรรยากาศเย็นๆ สบายมาก

ถ้าพูดถึงของกินเรียกได้ว่ามีตลอดทางเลยก็ว่าได้ แถวนี้มีตลาดสดขายของกันตั้งแต่ตี 4 หรือใครจะมาดึกๆ แถวท่าน้ำก็จะมีร้านโจ๊กอร่อยมากอยู่เจ้านึงร้านนั้นผมมากินประจำ ส่วนถ้ากลางวันพวกร้านก๋วยเตี๋ยว และข้าวหน้าต่างๆ ใกล้กับท่าน้ำก็มีให้เลือกหลายร้านมาก อยากกินอะไรแถวนี้น่าจะมีขายหมด อย่างไปตอนเย็นวันนั้นก็จะมีร้านปาท่องโก๋ร้านนึงอยู่ทางเข้าลานเลย ขายดีมาก คนมาต่อคิวซื้อตลอด

ใครมาแถวแจ้งวัฒนะ เมืองทอง ปากเกร็ด แล้วอยากมาเดินเล่นพักผ่อน ก็สามารถมาท่าน้ำปากเกร็ดกันได้นะครับ ชิลๆยามเย็น รับลมให้อาหารปลาได้สบาย สถานที่อื่นๆ ใกล้เคียงกับท่าน้ำก็จะเป็นวัดต่างๆ เช่นวัดกู้ที่มีชื่อเสียง หรือที่รู้จักกันในนามวัดพระนางเรือล่มนั่นเอง

Tags:

  • #ท่าน้ำ
  • #ปากเกร็ด
  • #เดินเล่น
  • #พักผ่อน

That's good? Share to your friends!

See more about นนทบุรี

เกาะเกร็ด แหล่งดินเผา.. เที่ยวนนท์ข้ามฝั่งไปเดินเล่นครึ่งวันที่เกาะเกร็ด

Wrote on 21/11/20221,424 Views

ถ้าถามเพื่อนว่านนทบุรีมีที่ไหนให้ไปเที่ยวบ้าง หลายคนน่าจะตอบว่าเกาะเกร็ด แล้วเอาเข้าจริงๆ เกาะเกร็ดมีอะไรบ้าง ทำไมถึงเป็.. [[more]]

แก้ปีชง 2563 ที่วัดเล่งเน่ยยี่ 2 มาแต่ตัวกับเงิน 200 ก็แก้ปีชงได้

Wrote on 10/01/202013,024 Views

ช่วงนี้มีรับงานจากบริษัทซุปเปอร์มาร์เก็ตชื่อดังแห่งหนึ่งซึ่งเป็นแคมเปญตรุษจีน เลยเพิ่งได้รู้ว่าตรุษจีนปีนี้มาเร็วกว่าปีก.. [[more]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog