ซึมซับกรุงเทพฯ ผ่านภารกิจท่องเที่ยวแบบวันเดย์ทริป

ซึมซับกรุงเทพฯ ผ่านภารกิจท่องเที่ยวแบบวันเดย์ทริป

  • Wrote on 17/05/2022
  • Traveling date: 09/05/2022
  • 1,470 Views

ชวนเพื่อนเที่ยวกรุงเทพฯ ผ่านภารกิจในหนึ่งวัน

วันนี้จะพาทุกคนไปซึมซับเมืองหลวง ผ่านภารกิจการเช็คอินตามสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ที่จะบ่งบอกความเป็นเมืองกรุง ความเป็นมา รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงในแต่ละสมัยผ่านการเล่าเรื่องของแต่ละสถานที่ที่ไป

  • เริ่มจากการไหว้ขอพรศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ตั้งแต่สมัยโบราณมา
  • ต่อด้วยการเรียนรู้หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพฯ สำหรับคนที่รักในงานศิลปะ ถือเป็นสถานที่ที่เปิดโอกาสให้กับงานศิลปะร่วมสมัยหลากหลายประเภททั้งของไทยและต่างประเทศ
  • หลังจากนั้นก็เดินทางไป ภูเขาทอง (วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร) ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา
  • พร้อมกลับไปย้อนวันเวลาให้ได้หวนคิดถึงบรรยากาศบางกอกในยุคก่อนที่คลองโอ่งอ่าง ที่เปรียบเสมือนเวนิสตะวันออก ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดโรแมนติก

จากการเดินทาง 4 สถานที่ ใน 1 วัน คงจะทำให้ได้ซึมซับเมืองกรุงในมุมหนึ่ง ซึ่งเราก็อยากชวนเพื่อนๆ ไปตามรอยเช็คอินให้หวนคิดถึงเมืองกรุงฉบับ “ซึบซับเมืองหลวง” ไปด้วยกันผ่านแอปพลิเคชัน TripNiceDay

ศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง และเป็นศูนย์รวมจิตใจของผู้คน ที่ไม่ว่าไปจังหวัดไหน ก็จะมีศาลหลักเมืองประจำจังหวัดนั้นๆ และนี่แหละค่ะ ที่ต้องเป็นสถานที่แรกที่เราต้องเดินทางมา

ต่อด้วยเดินชมผลงานศิลปะใจกลางเมืองที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ที่มีสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น มีการจัดแสดงนิทรรศการหมุนเวียนตามผลงานของศิลปินแขนงต่างๆ และร่วมกับองค์กรทางศิลปะนานาประเทศ มีห้องสมุดศิลปะ และมุมกาแฟสำหรับผู้รักงานศิลป์ ร้านกาแฟสำหรับผู้มาชื่นชมงานศิลปะด้วย

จุดนัดรวมตัวของผู้ชื่นชอบงานศิลปะ ที่ไม่ว่าใครก็ต้องเดินทางมาถ่ายรูปและเสพงานอาร์ตกันที่นี่ และจุดไฮไลท์ที่ใครก็ต้องมาถ่ายรูปคือทางเดินก้นหอยที่ทำให้ทุกคนสามารถรับชมงานศิลปะได้ตั้งแต่ชั้นล่างจนถึงชั้นบน

เดินทางต่อไปที่ ภูเขาทอง (วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร) ที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ เพื่อให้เราได้สักการะพระเจดีย์ "ภูเขาทอง" หรือ "บรมบรรพต” สีทองสูงเด่นเป็นสง่า ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ เพื่อเสริมสิริมงคลกัน

ทางเดินขึ้นทั้งหมด 344 ขั้น ซึ่งระหว่างทางเดินมีร้านกาแฟ Golden Mount. Coffee ให้ได้แวะพัก นั่งดื่มกาแฟ พร้อมอ่านเรื่องราวของภูเขาทองที่อยู่ผนังร้านได้ด้วย

สถานที่เช็คอินที่สุดท้าย คือ คลองโอ่งอ่าง ที่เปรียบเสมือนเวนิสตะวันออก มีการวาดสตรีทอาร์ตตลอดผนังสองฝั่งคลอง พร้อมกับเล่าเรื่องประวัติศาสตร์ และความหลากหลายทางวัฒนธรรมที่ซ่อนอยู่ในย่านแห่งนี้

ภาพวาดต่างๆ จะสะท้อนภาพลักษณ์และวัฒนธรรมชุมชนได้เป็นอย่างดี เราเดินเพลินมาก สามารถถ่ายรูปได้ทุกมุมด้วย

อยากชวนเพื่อน ๆ มารู้จักกรุงเทพฯ ในอีกมุมมอง ผ่านภารกิจเที่ยวที่จะให้ทุกคนได้ซึบซับบรรยากาศความเป็นมาของเมืองกรุงแห่งนี้ ในแบบฉบับของเรากัน ซึ่งภารกิจนี้สามารถเล่นได้ทุกคน และเล่นฟรีด้วยค่ะ แต่เพื่อน ๆ ไม่ต้องไปทุกที่ในหนึ่งวันแบบเราก็ได้นะ แค่ไปเที่ยวและเช็คอินให้ครบ 4 ที่ ภายในระยะเวลาที่กำหนดของการจัดกิจกรรมเท่านั้น

ใครที่เล่นก็อย่าลืมมาเขียนบล็อกเล่าเรื่องให้กันฟังหน่อยนะคะ ว่าเป็นยังไงกันบ้าง

Tags:

  • #กรุงเทพมหานคร
  • #ภูเขาทอง
  • #ศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ
  • #คลองโอ่งอ่าง
  • #ภารกิจ
  • #หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพฯ

That's good? Share to your friends!

As you see in this trip

See more about กรุงเทพมหานคร

BOB cafe invader Festival 2022 at LIDO connect, Siam (7-8 May 2022)

Wrote on 04/05/20221,166 Views

what is 'BOB the nice guy' ???ทำความรู้จัก BOB the nice guy กันก่อนBOB เป็นงานศิลปะชิ้นหนึ่งที่ ศิลปินสร้างชิ้นงานขึ้นมา.. [[more]]

ทริปเที่ยววันหยุด เรียนรู้งูหายากหลายสายพันธุ์ และได้จับงูตัวเป็นๆที่ Siam Serpentarium หรือพิพิธภัณฑ์งูกรุงเทพฯ

Wrote on 13/03/2024595 Views

วันเสาร์อาทิตย์อากาศร้อนก็อยากจะหาที่เย็นๆ เดินเล่นสักหน่อย คิดจะออกไปห้างคนก็น่าจะเยอะ แล้วก็ไม่มีอะไรให้ทำมากนัก เลยหา.. [[more]]

Water Festival ๒๕๕๖ เทศกาลวิถีน้ำ...วิถีไทย ครั้งที่ ๘

Wrote on 29/03/2023747 Views

หลังจากที่ไม่ได้เล่นสงกรานต์มายาวนานถึง ๓ ปี ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง วันที่เราจะได้ชุ่มฉ่ำไปด้วยสายน้ำ กลิ่นละมุนอ่อนๆ ของ.. [[more]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog