รีวิวหมูกระทะราคาประหยัด ที่ นายบอลหมูกระทะ

รีวิวหมูกระทะราคาประหยัด ที่ นายบอลหมูกระทะ

  • Wrote on 16/05/2023
  • Traveling date: 14/05/2023
  • 1,339 Views

กราบบ -/|\- สวัสดีทุกคนอีกครั้งนะคะ นี่เป็นบล็อกเรื่องที่ ๕ ของเราแล้วนะ ๕๕๕ แต่ เอาจริงๆ เราเคยเขียนเล่าร้านนายบอลหมูกระทะแล้วแหละ ในบล็อกชื่อ๑๓ เมษายน วันสงกรานต์ไทยในปี ๒๕๖๖ แต่เราเขียนแบบรวบรัด และรูปที่ใช้ในกระทะก็ไม่ได้ย่างหมูมีแต่ลวกผักดูไม่น่ากินเลย ซึ่งวันนี้เรากับพี่ชายได้มากินอีกครั้งจะมาขอแก้ตัวเขียนรีวิวแบบจัดเต็มๆ จุกๆ กันเลย

๑. ที่ตั้ง บรรยากาศนายบอลหมูกระทะร้านตั้งอยู่ตรงถนนจันทร์ ตรงข้ามกับ คอนโดFuse Chan - Sathorn (ฟิวส์ จันทน์-สาทร) บริเวณรอบๆ ร้านกว้างขวางค่ะ มีที่ให้สำหรับจอดรถเยอะไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีที่จอดนะคะ รถใหญ่ก็จอดได้สบาย

ภายในร้านจะเป็นแบบเปิดโล่งมีโต๊ะให้เลือกนั่งเยอะมากตามอัธยาศัยได้เลย และแม้จะไม่ได้ติดแอร์ก็ไม่ได้รู้สึกร้อนอบอ้าวแต่อย่างใด เพราะอากาศถ่ายเทสะดวก

๒. เมนูอาหาร ราคาร้านนายบอลหมูกระทะจะเป็นหมูกระทะแบบชุดค่ะ ไม่ได้เป็นแบบบุฟเฟ่ต์ ราคาก็จะมีตั้งแต่ชุดเล็กราคา ๓๐๐ บาท ชุดกลาง ๔๐๐ บาท และชุดใหญ่๕๐๐ บาท

และอย่างที่เห็นในเมนูที่ร้านก็จะบอกชัดเจนว่าในแต่ละราคาจะมีอะไรบ้าง หากเราไม่กินก็สามารถบอกทางร้านสลับเอาอย่างอื่นมาแทนได้ค่ะ และหากเรารู้สึกอยากสั่งเนื้อ หรือผักอย่างอื่นเป็นพิเศษเพิ่มเติมก็ทำได้เหมือนกัน ซึ่งราคาของเนื้อ จะอยู่ที่ ๕๐ บาท แต่เราไม่เคยสั่งหรอก เพราะปกติในชุดขนาดกลางเรากับพี่เราก็กินไม่เคยหมดสักที

ซึ่งนอกจากหมูกระทะแล้วที่ร้านยังมีเมนูยำให้เราสั่งด้วย มีให้เลือกเยอะถึง ๑๓ เมนู ราคาเริ่มต้นที่ ๘๐ เท่านั้น ก็ถือว่าอยู่ในราคาที่รับได้

๓ รสชาติ และ ปริมาณมาถึงหัวข้อนี้ เรามาเริ่มจากน้ำจิ้มกันก่อนดีกว่า ซึ่งเมื่อเราไปนั่งที่ร้าน พนักงานจะนำน้ำจิ้มมาให้เรา ทั้งหมด 3 อย่าง

- น้ำจิ้มหมูกระทะ รสชาติจะออกไปทางหวานนำและมีความเค็มตามมา หากใครต้องการความเผ็ดร้อน หรือความเปรี้ยวก็สามารถเติมพริก กระเทียมบด และน้ำมะนาวเพิ่มได้ตามใจชอบ

- น้ำจิ้มซีฟู้ด ถือว่ารสชาติจัดจ้านดีค่ะ มีความเผ็ดปานกลางความเปรี้ยว หวาน เค็ม ลงตัว มีกลิ่นหอมของน้ำมะนาว

- น้ำจิ้มถั่ว จะเป็นน้ำจิ้มที่เพิ่มขึ้นมาใหม่ มีรสชาติความหอมละมุนของถั่วบดละเอียด ชัดเจน และมีความหวานนิดๆ หากใครชอบกินถั่วละก็เราขอแนะนำเลย

แต่สิ่งที่เรากับพี่ชายชอบมากที่สุดที่ทำให้ถือว่าร้านนายบอลหมูกระทะเป็นร้านโปรดในดวงใจที่เข้าบ่อยที่สุด นอกจากความราคาถูกของสดแล้ว คงหนีไม่พ้นน้ำมันงา ที่เมื่อเทราดลงบนเนื้อจะช่วยเพิ่มความหอม กลมกล่อม รู้สึกฟิน จนความสุขล้นออกปากนอนตะแคงยังไม่ได้เลยมันจะไหลออกทางหู ๕๕๕ (เวอร์)

สำหรับหมูกระทะ เนื้อ ผัก และของที่นำมาใช้มีความสด สะอาด คุณภาพกับราคาถือว่าสอดคล้องกัน และ รสชาติของหมูสามชั้นที่ย่างจนเหลืองกรอบมีกลิ่นหอมของน้ำมันงาผสม จิ้มกับน้ำจิ้มหมูกระทะรสชาติสามรส ถือว่าดีมากค่ะ และในส่วนของน้ำซุปเมื่อต้มกับผัก กะหล่ำปลี ผักบุ้ง และเห็ดเข็มทอง รสชาติหวานฟินมาก

มาในส่วนเมนูยำกันบ้าง เราลองสั่งเป็นยำปลาหมึก ในส่วนของปลาหมึกมีความสด เด้ง ไม่มีกลิ่นคาว ผักที่ใช้มีความกรอบสด และ น้ำยำมีความเข้มข้น หอมกลิ่นน้ำปลาร้า รสชาติเข้มนัว แซ่บอีหลี

๔ การบริการสำหรับส่วนสุดท้ายคือการบริการ สำหรับเราดีมากค่ะ แม้พนักงานจะมีไม่ได้เยอะมาก แต่ก็ดูแลเอาใจใส่ เดินมาสอบถามว่าขาดเหลืออะไรรึเปล่า (แต่ก็ไม่ได้บ่อยจนทำให้เรารำคาญนะคะ) สามารถขอเติมน้ำจิ้มได้ตลอดเวลา รวมถึงการเปลี่ยนเตาปิ้งย่างก็ทำได้ค่ะ และไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

และสำหรับใครที่ไม่พร้อมจะมานั่งทานที่ร้านก็สามารถโทรสั่งไปทานที่บ้านก็ได้เช่นกัน และหากว่าเราทานไม่หมด ก็สามารถบอกพนักงานให้ห่อกลับได้เลยค่ะ สรุปเป็นการกินหมูกระทะที่ไม่ต้องกลัวโดนปรับ เพราะนำกลับได้ตลอดเวลา ๕๕๕

Tags:

  • #หมูกระทะ
  • #ปิ้งย่าง

That's good? Share to your friends!

See more about กรุงเทพมหานคร

มัดรวมงานสงกรานต์แถวสยาม ในกรุงเทพมหานคร ให้ไปมันส์กันได้อย่างสุดเหวี่ยง

Wrote on 10/04/2024222 Views

งาน Siam Songkran Music Festival 2024ณ RCA Central Park กรุงเทพมหานครการแสดงคอนเสิร์ตศิลปินต่างชาติพร้อมการแสดงแสงสีเสีย.. [[more]]

๑๓ เมษายน วันสงกรานต์ไทยในปี ๒๕๖๖

Wrote on 18/04/2023419 Views

สวัสดีค่ะทุกคน ในที่สุดหลังจากที่มีโควิดระบาดอย่างหนักจนทำให้เทศกาลสงกรานต์ถูกสั่งงดมาถึง ๓ ปี ในที่สุดในปี ๒๕๖๖ พวกเราก.. [[more]]

บะหมี่เป๊าะ ฉ่ำน้ำหมูอบ

Wrote on 08/01/2024307 Views

ก๋วยเตี๋ยวรู ตลาดน้อยก๋วยเตี๋ยวรู ตลาดน้อยที่สุด ความอร่อยถูกปากต้องเมนู ซิกเนเจอร์ บะหมี่เป๊าะ เส้นแบนสะดุ้งต่อมรับรสหน.. [[more]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog